Báo công, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

16:35, 15/05/2016

Nhân Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), ngày 15-5 Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ báo công, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9 Đá Chông, huyện Ba Vì, T.P Hà Nội. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối và 30 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đã thay mặt Đoàn đã báo công dâng Bác về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 (2011-2016) của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 62 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 3.700 đảng viên đang công tác tại các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Thực hiện Chỉ thị số 03, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng trong Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo để việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác trở thành một hoạt thường xuyên, liên tục với nhiều cách làm phong phú, sâu sắc và đạt chất lượng cao. Các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng. Toàn đảng bộ đã gắn nội dung thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay“ và Quy định số 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Quá trình tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo chuyên đề từng năm đã góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, quần chúng và tinh thần, trách nhiệm, ý thức kỷ luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, những biểu hiện cá nhân, cơ hội, thực dụng, thiếu ý thức tổ chức kỷ luật dần được khắc phục. Từ năm 2011 đến nay, hàng chục lượt tập thể và hàng trăm cá nhân được các chi bộ, đảng bộ cơ sở, Đảng ủy Khối và Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng... Tại lễ báo công, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

 

Sau lễ báo công, Đoàn đã thăm quan điểm di tích. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, qua đó nhằm nâng cao nhận thức chính trị, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và những tháng năm hoạt động cách mạng của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Qua đó tạo động lực thúc đẩy để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.