Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

07:10, 22/05/2016

Sáng 22-5, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã dự Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu cử tại khu vực bầu cử số 4, phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên.

 

 

Có mặt tại đây trước 7 giờ sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cùng với các đồng chí lãnh đạo địa phương, các cử tri địa phương làm lễ chào cờ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đại diện lãnh đạo phường Trưng Vương, điểm bầu cử số 4 có 953 cử tri; ngay sau Lễ khai mạc đã có gần 400 cử tri bỏ phiếu bầu.

 

* Đúng 7 giờ sáng ngày 22-5, hòa vào không khí của Ngày hội non sông, tại khu vực bỏ phiếu số 3 (gồm các tổ dân phố 7, 8, 9, 10 và 11), phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên), đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng đông đảo cử tri đã thực hiện nghi lễ chào cờ và khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 3, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên.

 

Khu vực bỏ phiếu số 3 đặt tại Nhà văn hóa tổ dân phố 10 được trang trí chu đáo và trang trọng. Khu vực bỏ phiếu này có gần 1.800 cử tri. Sau khi nghe đại diện Tổ bầu cử thông qua nội quy bỏ phiếu, hướng dẫn quy trình tham gia bỏ phiếu, chứng kiến việc kiểm tra và niêm phong hòm phiếu hàng trăm cử tri đã bỏ những lá phiếu đầu tiên.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, các cử tri trước khi tới địa điểm bỏ phiếu đều đã nắm chắc thông tin và tiểu sử của các ứng cử viên ứng cử tại khu vực của mình. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, các cử tri sẽ bỏ phiếu thể hiện quyền công dân của mình bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

 

* Đúng 6 giờ 30 phút, tại Nhà văn hóa tổ 14 - khu vực bỏ phiếu số 4, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu (ảnh).

 

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu số 4, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên.

 

Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Túc Duyên có tổng số 1.071 cử tri của 4 tổ dân phố (tổ dân phố số 12, số 14, số 15, số 16) và Sở Phòng cháy, Chữa cháy tỉnh.

 

Đúng 7 giờ, đồng chí Vũ Hồng Bắc và đông đảo cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định.

 

*Tại T.P Sông Công, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 9, tổ dân phố (TDP) 5 Tân Sơn, phường Lương Sơn, Thành phố Sông Công (ảnh).

 

 

Tại đây, các đại biểu và cử tri đã nghe đại diện Ban bầu cử phường Lương Sơn phổ biến nội quy và hướng dẫn bỏ phiếu bầu. Ngay sau Lễ khai mạc, đông đảo cử tri trong phường đã nô nức tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến bỏ lá phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, tổ dân phố Tân Lập, phường Thắng Lợi, T.P Sông Công. Khu vực này có trên 800 cử tri thuộc 3 TDP gồm TDP 10, TDP 9 và TDP Tân Lập.

 

Thực hiện xong quyền cử tri của mình, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm cũng đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu của Trường Văn hóa I Bộ Công an, tại đây trên 300 cử tri là học viên của trường, xếp hàng ngay ngắn, tuần tự thực hiện nghiêm túc các bước của quá trình bầu cử. Qua đánh giá, công tác bầu cử ở đây được tiến hành đúng luật, nhanh gọn, các điểm bầu cử được bố trí trang trọng, thuận tiện cho cử tri đến bỏ phiếu.

 

*Tại Tổ bầu cử số 3, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Đến dự và bỏ phiếu có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên cùng đông đảo cử tri (ảnh).

 

 

*T.P Thái Nguyên có 217.482 cử tri đi bầu cử tại 209 khu vực bỏ phiếu. Đúng 7 giờ sáng, các khu vực bỏ phiếu đều khai mạc. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 6, Nhà văn hóa tổ 12 và 13, phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên (ảnh).

 

 

Sau Lễ khai mạc đã có rất đông cử tri đến bỏ phiếu. Trong đó, khu vực bỏ phiếu số 6 xã Cao Ngạn có số cử tri đi bầu từ sớm đông nhất (khoảng 400 cử tri). Theo Ủy ban bầu cử T.P Thái Nguyên và ghi nhận của phóng viên, các hòm phiếu tại các khu vực bỏ phiếu đều được kiểm tra kỹ trước giờ bỏ phiếu, tình hình an ninh, trật tự ở các khu vực bỏ phiếu đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

*Tham gia bỏ phiếu tại khu vực số số 2, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Khu vực bỏ phiếu số 2 phường Túc Duyên gồm các tổ dân phố 4, 5 và 6. Tính đến 8 giờ 30 phút đã có 1.190/1.470 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 80,95%.