Các ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:39, 09/05/2016

Sáng 9-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021; đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên khóa XVIII do ông Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại phường Phú Xá, TP Thái Nguyên.

Tại điểm tiếp xúc, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thu An, Bí thư Đảng ủy phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên; Phạm Thị Diệu Huyền, Giáo viên Trường THCS phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên; Nguyễn Hoàng Mác, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên; Chu Phương Thái, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên và 8  ứng cử viên đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên khóa XVIII đã trình bày chương trình hành động của mình. Hầu hết các ứng cử viên đều nhận thức được tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp là sự vinh dự, tự hào đồng thời là trách nhiệm cao cả. Các ứng cử viên cũng hứa sẽ nỗ lực, rèn luyện bản thân, tích cực nghiên cứu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để  đáp ứng công việc nếu được trúng cử.

 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri phường Phú Xá đã đánh giá cao chương trình, hành động của các ứng cử viên. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ nố lực hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của cử tri.

 

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã tiếp thu những ý kiến của các cử tri trong phường để bổ sung vào chương trình hành động, góp phần làm tốt hơn nhiệm vụ và trách nhiệm của mình.

 

Cùng ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND T.P Thái Nguyên  cũng có các cuộc tiếp xúc cử tri tại các phường: Quang Trung, Đồng Quang, Phan Đình Phùng, Cam Giá và Tích Lương.

 

*Ngày 9-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 29 và 30 (huyện Định Hóa) gồm các ông (bà): Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lương Văn Lành, Bí Thư Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện Định Hóa; Nguyễn Thái Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Định Hóa; Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Thái Thị Thìn, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Định Hóa; Chu Thị Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy xã Kim Phượng (Định Hóa); Nông Thị Diệp, bác sĩ Bệnh viên đa khoa huyện Định Hóa; Trần Thị Đào, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Dương (Định Hóa) đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Tân Dương, Trung Hội, Trung Lương và thị trấn Chợ Chu.

 

Trình bày với cử tri về chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên khẳng định sẽ luôn sâu sát với cử tri, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND; sẽ cùng với các đại biểu HĐND tỉnh xây dựng và ban hành các nghị quyết với cơ chế cụ thể, phù hợp với tình hình của tỉnh nói chung, của huyện Định Hóa nói riêng; kiến nghị, đề xuất với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ các quyết định của Thủ tướng Chính phủ...Chương trình hành động của các ứng cử viên được hầu hết cử tri đánh giá là cụ thể sát với tình hình thực tiễn hiện nay của địa phương.

 

Ngày 9-5, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 8 (ở 2 phường: Cải Đan, Bách Quang).

 

Đơn vịbầu cử số 8 có 3 ứng viên, gồm các đồng chí: Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Quảng Bá, Chủ tịch Ủy ban MTTQ T.P Sông Công; Tạ Thị Kim Niên, giáo viên Trường THPT Sông Công. Tại đây, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên trên, các ứng cử viên đã bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia ứng cử HĐND tỉnh khóa XIII. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân, sẽ dành nhiều thời gian đi cơ sở, hướng về cơ sở, kịp thời nắm bắt thông tin, giải quyết những khó khăn vướng mắc ở cơ sở...

 

Các cử tri tại các địa phương trên đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các đại biểu, đồng thời có những ý kiến: cần đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn; quan tâm hơn nữa đến vấn đề gây ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải trong công nghiệp; cần chi trả sớm tiền đền bù cho các hộ dân trong thi công Dự án Quốc lộ 3 cũ...