Cần nhiều nguồn lực để phát triển hạ tầng đô thị

20:03, 15/05/2016

Chiều 15-5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới do bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương dẫn đầu. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với các thành viên trong Đoàn những nét khái quát về vị trí địa lý, những lợi thế và kết quả trong thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến phát triển hạ tầng đô thị, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Bên cạnh những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh cũng đang tìm kiếm những nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, trong đó rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới trong việc triển khai một số dự án về hạ tầng đô thị trên địa bàn. Tỉnh Thái Nguyên luôn cam kết và thực hiện đúng các quy định đã ký kết, điều này được thể hiện rõ nhất qua Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc.

 

Đánh giá cao những kết quả của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Dự án này, bà Victoria Kwakwa cho rằng, thông qua Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc, Thái Nguyên được Ngân hàng Thế giới đánh giá là một tấm gương điển hình trong việc thực hiện dự án về đô thị. Thời gian qua, Thái Nguyên cũng là địa phương đi đầu cả nước trong thu hút đầu tư nước ngoài, điều này tạo ấn tượng rất tốt đối với cá nhân bà cũng như lãnh đạo Ngân hàng Thế giới. Là một đối tác từ lâu với tỉnh, với nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ phát triển đô thị tại các nước đang phát triển, Ngân hàng Thế giới mong muốn sẽ tiếp tục được hỗ trợ tỉnh trong thời gian tới. Bà Victoria Kwakwa cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, T.P Thái Nguyên đã luôn dành cho bà những tình cảm tốt đẹp khi bà công tác tại Việt Nam. Tới đây, với cương vị mới, mặc dù không còn ở Việt Nam nhưng bà cho biết sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đến Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng.