Cử tri các cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối (Cà Mau) đi bầu cử sớm

15:04, 21/05/2016

Từ sáng 20/5, các đoàn công tác Ủy ban bầu cử thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời và Uỷ ban bầu cử huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã lên tàu ra các đảo Hòn Chuối, Hòn Khoai nhằm kịp thời hoàn tất các điều kiện để tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.  

Sáng nay 21/5, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được hoàn tất. Sau các nghi thức khai mạc, đông đảo cử tri là nhân dân sống trên các cụm đảo và cử tri là cán bộ, chiến sĩ bắt đầu bỏ phiếu bầu cử sớm.

 

Cách đất liền 17 hải lý về phía Tây Nam, đảo Hòn Chuối có 53 hộ dân với 108 cử tri đã cùng các cử tri là lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên đảo thực hiện quyền bầu cử tại điểm bỏ phiếu thuộc Tổ bầu cử số 3, khóm 1, thị trấn Sông Đốc, đặt tại đảo Hòn Chuối.

 

Cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, do điều kiện về hạ tầng trên đảo chưa được đầu tư hoàn thiện, sinh kế của nhân dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản và mua bán nhỏ.

 

“Tôi và gia đình cùng bà con trên đảo rất vui mừng khi đi thực hiện quyền bầu cử và mong muốn những người được bầu lần này sẽ phát huy tốt khả năng công tác, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân. Cử tri trên đảo mong sớm có sự đầu tư, nhất là về hạ tầng giao thông, điện và nước sinh hoạt, nhanh chóng xây dựng Hòn Chuối trở thành xã đảo như đã được quy hoạch”, bà Nguyễn Thị Kim Sa, 63 tuổi, cử tri trên đảo Hòn Chuối, vui mừng cho biết.

 

Có mặt tại đảo Hòn Chuối, ông Nguyễn Văn Phú, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị trấn Sông Đốc, cho biết: “Công tác bầu cử tại đảo Hòn Chuối đến thời điểm này diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Ngay khi hoàn thành việc bỏ phiếu, thùng phiếu sẽ được chuyển lên tàu chở về đất liền, đảm bảo cuộc bầu cử tại địa phương được đảm bảo an toàn, thành công tốt đẹp”.

 

Vào lúc 6 giờ 15 phút ngày 21/5, tại khu vực bỏ phiếu số 5, thuộc cụm đảo Hòn Khoai, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển đã tiến hành lễ khai mạc bầu cử. Do đặc thù, công tác bỏ phiếu của các cử tri là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang diễn ra nhanh chóng.

 

Nhìn chung, công tác tổ chức bầu cử sớm tại các đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai, tỉnh Cà Mau diễn ra chu đáo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm tốt ./.