Đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử

17:07, 20/05/2016

Nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp kỳ 2016-2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn toàn tỉnh trong những ngày diễn ra bầu cử.

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố, thị xã chủ động làm việc với ủy ban bầu cử các địa phương để nắm bắt, lập danh sách các địa điểm phục vụ bầu cử, các tổ bầu cử và những địa điểm quan trọng điều hành công tác bầu cử. Từ đó, xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định tại những điểm diễn ra bầu cử và các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng bầu cử. Đồng thời, Công ty cũng phối hợp với điều độ A1, Truyền tải điện Đông Bắc 3, Chi nhánh 110kV Thái Nguyên ưu tiên giữ nguồn điện ổn định trên địa bàn toàn tỉnh trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

 

Nhằm hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố về lưới điện trong những ngày diễn ra bầu cử, ngay từ đầu tháng 5, Điện lực các huyện, thành phố, thị xã đã thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ đường dây trung áp, hạ áp và các trạm biến áp phân phối, các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị, sự cố lưới điện để chủ động phương án khắc phục. Đến nay, công tác kiểm tra, rà soát, khắc phục đã hoàn tất.

 

Ông Đinh Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: Trong các ngày từ ngày 21-5 đến hết 24-5, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực tuyệt đối không cắt điện trên địa bàn toàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố hoặc trường hợp đặc biệt. Ngành Điện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, các thiết bị thông tin liên lạc và các máy phát điện dự phòng để xử lý tái lập điện trong thời gian nhanh nhất khi có sự cố mất điện đột xuất. Ở các điểm bầu cử quan trọng đều đã được lắp máy phát điện dự phòng và cử người ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý mọi sự cố.