Để có phóng sự hay

13:06, 27/05/2016

Đó là chủ đề cuộc Hội thảo do Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên đăng cai tổ chức ngày 27-5 tại T.P Hưng Yên. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo, quản lý và phóng viên chuyên viết phóng sự của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực miền Bắc.

Khẳng định những đặc trưng rất riêng và vai trò quan trọng của thể loại phóng sự đối với mỗi cơ quan báo chí trong việc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như lôi cuốn người nghe, người xem, các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận sôi nổi về những vấn đề cốt lõi như: Tại sao phóng sự có sức hấp dẫn rất riêng; viết phóng sự khó vì sao; những đặc trưng cụ thể của phóng sự với các thể tài báo chí khác là gì; làm thế nào để có một phóng sự hay, có tác động xã hội tốt… Nhiều đại biểu cho rằng, phóng sự hay góp phần quan trọng tạo nên thương hiệu của tờ báo và nhà báo. Bản thân mỗi nhà báo muốn có phóng sự hay trước hết phải có niềm đam mê, dám dấn thân, bỏ ra nhiều thời gian công sức để điều tra, thâm nhập thực tế, biết lắng nghe, quan sát và có cách thể hiện tác phẩm hay, “chạm” tới được trái tim của độc giả, khán giả.

 

Tham gia Hội thảo, Báo Thái Nguyên đóng góp tham luận “Quan tâm đầu tư, khuyến khích viết phóng sự”, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của Ban Biên tập Báo đối với thể loại phóng sự, coi đó là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng tờ báo; những thuận lợi, khó khăn cũng như kết quả mà Báo đã đạt được trong việc phát huy vai trò của thể loại phóng sự…

 

Hội thảo là diễn đàn có ý nghĩa lớn về mặt chuyên môn đối với lãnh đạo, quản lý cũng như các hội viên, giúp cho các cơ quan báo chí có thêm nhiều tác phẩm hay cống hiến cho xã hội. Được biết, các hội thảo tương tự (có chủ đề khác nhau) được các hội nhà báo luân phiên tổ chức 2 lần/năm, hội thảo tiếp theo sẽ do Hội Nhà báo Thái Bình đăng cai tổ chức.

 

Trong khuôn khổ Hội thảo, chiều ngày 27-5, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng, nhằm tăng cường mối giao lưu, đoàn kết giữa các cơ quan báo chí.