Gần 1800 cử tri Bình Định đi bầu cử sớm

16:25, 21/05/2016

Ngày 21/5, tỉnh Bình Định có 1.788 cử tri đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, có cử tri 1.557 cử tri; thôn Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, có 121 cử tri và thôn 02 xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, có 110 cử tri.

Theo số liệu tập hợp từ các đơn vị bầu cử, đến 10 giờ ngày 21/5, 8/10 khu vực bầu cử sớm tại tỉnh Bình Định đã có 100% số cử tri đi bầu. Trong đó, thôn 02 xã Vĩnh Kim, thôn Canh Giao và 6 khu vực bầu cử thuộc xã Canh Liên đã hoàn thành công tác bầu cử. Dự kiến, đến khoảng trưa 21/5, tất cả 100% số cử tri sẽ hoàn thành bỏ phiếu bầu cử sớm tại các địa phương trên.

 

Nhìn chung, cử tri đi bầu cử vui tươi, phấn khởi, công tác triển khai bầu cử tại các khu vực bầu cử đều tuân thủ đúng pháp luật và đúng thời gian qui định, an ninh trật tự được bảo đảm.

 

Tại các khu vực bầu cử số 1 thôn Hà Giao và số 2 thôn Kon Lót, xã Canh Liên, huyện Vân Canh, công tác tổ chức bầu cử rất trang nghiêm, đúng pháp luật. Từ sáng sớm, đã có hàng trăm cử tri về các khu vực bầu cử để chờ đến 7 giờ khai mạc, sau đó lần lượt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

Ông Đinh Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Canh Liên, cho biết, công tác chuẩn bị và hướng dẫn cử tri đi bầu cử được triển khai chu đáo, khẩn trương. Tất cả các cử tri đều vui vẻ, hăng hái thu xếp công việc riêng để đến đúng giờ tham gia bầu cử.

 

Cử tri Đinh Thị Đông cho hay, suốt nhiều tháng nay, được tìm hiểu và biết được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp và hôm nay, được tự cầm lá phiếu lựa chọn, bầu những người có đức, có tài vào các cấp lãnh đạo để đưa sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước ngày càng phát triển.

 

Cử tri Đinh Văn Thiết, 27 tuổi, cho rằng cuộc bầu cử là rất trọng đại nên đã tìm hiểu rất kỹ về tiểu sử và công tác của từng ứng cử viên để chọn lựa những người tiêu biểu nhất bầu vào Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.