Giám sát công tác triển khai, thực hiện bầu cử

16:26, 20/05/2016

Ngày 20-5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức các đoàn giám sát công tác triển khai, thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công và các huyện: Võ Nhai, Định Hoá.

* Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn đã kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bi bầu cử tại phường Thịnh Đán và xã Quyết Thắng. Theo danh sách mới nhất, xã có 17.323 cử tri, tăng khoảng 3.000 cử tri so với danh sách trước đó, do số lượng sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn kết thúc kỳ thực tập và trở về địa phương. Đến thời điểm này, các tổ bầu cử trên địa bàn đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Phường Thịnh Đán nơi có nhiều bệnh viện đứng chân trên địa bàn như: Bệnh viện A, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện tâm thần tỉnh, Trung tâm Giáo dục - Chữa bệnh và Lao động - Xã hội, phường sẽ phối hợp với các đơn vị này đặt hòm phiếu phụ để đảm bảo toàn dân được tham gia bỏ phiếu.

 

* Tại T.P Sông Công, đến thời điểm này, Uỷ ban MTTQ T.P Sông Công đã tiếp nhận và giải quyết xong toàn bộ các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân địa phương liên quan đến công tác bầu cử. Uỷ ban MTTQ T.P Sông Công đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức 11 buổi tiếp xúc của ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND tỉnh, 113 buổi tiếp xúc của ứng viên ứng cử HĐND cấp thành phố, xã với cử tri địa phương. Theo giám sát của MTTQ thành phố, các ứng viên đều đã thực hiện vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật.

 

* Đoàn giám sát tại huyện Võ Nhai đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại hai xã La Hiên và Phú Thượng. Hiện nay công tác chuẩn bị bầu cử đã được Ủy ban MTTQ 2 xã trên triển khai nghiêm túc, bảo đảm đúng luật và thời gian quy định. Chậm nhất đến 12 giờ ngày 21-5-2016, tất cả tổ bầu cử thuộc hai xã sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị.

 

* Tại huyện Định Hoá, sau khi kiểm tra tại 2 xã Tân Dương và Lam Vĩ, Đoàn giám sát đánh giá tốt việc bố trí các phòng bỏ phiếu và công việc bầu cử ở các phòng bỏ phiếu, việc phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các tổ bầu cử đều được thực hiện theo đúng quy trình; toàn bộ cử tri đã được thông báo về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu.