Khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa I

15:32, 03/05/2016

Sáng 3-5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Lễ khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa I năm 2016 tại Trường Quân sự tỉnh. Cùng dự có đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 100 học viên tham dự khóa học.

Đây là khóa học đầu tiên trong chương trình kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về việc đào tạo sĩ quan dự bị bằng nguồn ngân sách địa phương, với mục tiêu đến năm 2020 đào tạo 600 sĩ quan dự bị. Chương trình đào tạo này cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh nhằm củng cố, tăng cường cả về số lượng và chất lượng đội ngũ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Đất nước đang có những bước phát triển nhanh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, nhưng chúng ta không được lơ là cảnh giác. Bên cạnh việc xây dựng, phát triển đất nước, chúng ta cần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh để tạo môi trường tốt cho phát triển nhanh và bền vững. Để góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan dự bị mạnh về số lượng, bảo đảm về chất lượng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kế hoạch đào tạo sĩ quan dự bị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai hiệu quả… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Trường Quân sự tỉnh cần gắn quá trình đào tạo với thực tiễn cuộc sống, tạo điều kiện để các học viên tìm hiểu thực tế tại các địa phương, doanh nghiệp, giúp học viên có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.