Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

17:23, 18/05/2016

Chiều 18-5, Đoàn công tác do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại thành phố Sông Công.

Đại diện Ủy ban bầu cử thành phố đã báo cáo nhanh với Đoàn về tình hình triển khai công tác bầu cử trên địa bàn những ngày gần đây. Tiếp đó, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7 (gồm tổ dân phố Tân Mới, phường Phố Cò và tổ dân phố Khuynh Thạch, phường Cải Đan). Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nhữ Văn Tâm đề nghị Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử thành phố tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình tại các địa phương, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ hòm phiếu 24/24 giờ. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, nắm rõ số lượng cử tri đi bầu cử, đặc biệt là với công nhân ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp...

 

Cùng ngày, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại thị xã Phổ Yên.

Thị xã Phổ Yên có 150 tổ bầu cử. Đến nay, thị xã đã cấp con dấu, phiếu bầu và các tài liệu liên quan cho các tổ bầu cử. Đối với các xã, phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri và chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Thị xã cũng đã cấp kinh phí cho các xã, phường theo đúng quyết định phân bổ của tỉnh để các đơn vị có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử...

 

Sau khi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Ba Hàng và các  xã Nam Tiến, Tân Hương, đồng chí Trịnh Việt Hùng đề nghị từ nay đến ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử thị xã cần thường xuyên tổ chức giao ban giữa ban chỉ đạo bầu cử, ủy ban bầu cử các cấp để trao đổi, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến bầu cử. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn để Cuộc bầu cử diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối, đúng luật định.