Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

16:26, 17/05/2016

Sáng 17-5, các đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở Nội Vụ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên về công tác chuẩn bị cho bầu cử.

Đơn vị bầu cử của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên có 2.396 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Đến nay, Nhà trường đã hoàn thành các công tác chuẩn bị cũng như cơ sở vật chất tại khu vực bỏ phiếu đúng theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử thành phố; tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác bầu cử và phân công cán bộ chủ chốt kiểm tra, giám sát công tác bầu cử. Bên canh đó, Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền phổ các tài liệu liên quan đến bầu cử qua hệ thống bảng tin và hệ thống loa phát thanh trong và ngoài trường...

 

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Đức Minh đề nghị Nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, tiểu sử ứng cử viên, cách thức tổ chức bầu cử, in và phát tiểu sử ứng cử viên cho từng phòng tại ký túc xá để cử tri lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của người dân.

 

*Trong 2 ngày 16 và 17-5, Ủy ban Bầu cử huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 4 đoàn đi kiểm tra đợt 1 công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn.

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Đồng Hỷ, toàn huyện có 12 đơn vị bầu cử cấp huyện, 158 đơn vị bầu cử cấp xã và 162 địa điểm bỏ phiếu. Gần 90.000 cử tri sẽ tham gia bầu 3 đại biểu Quốc hội, 555 đại biểu HĐND các cấp. Đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị bầu cử, đoàn đã ghi nhận công tác chuẩn bị của các tổ bầu cử, đặc biệt là về cơ sở vật chất; việc bố trí, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử; công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

 

Qua đánh giá sơ bộ, cho đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ. Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử huyện Đồng Hỷ cũng lưu ý các xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của cử tri, đặc biệt là người dân tại các xóm vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; việc niêm yết tiểu sử tóm tắt của người ứng cử phải đúng quy định và sắp xếp khoa học, hợp lý để cử tri dễ theo dõi; công tác phục vụ cho ngày bầu cử phải được chuẩn bị trang trọng, bảo đảm tính dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm…