Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại T.P Sông Công

07:57, 06/05/2016

Chiều 5-5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban bầu cử Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại T.P Sông Công.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử T.P Sông Công, đến thời điểm này, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn T.P được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiến độ theo quy định. Công tác nhân sự trong bầu cử đã được Ban Thường vụ Thành ủy và Đảng ủy các xã, phường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện, có phẩm chất và năng lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Sau khi tiến hành hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban bầu cử T.P đã tiến hành công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định của Luật bầu cử. Theo đó, tổng số đại biểu ứng cử HĐND cấp T.P là 49 người; số đại biểu ứng cử HĐND cấp xã, phường là 481 người. Tổng số cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND cấp tỉnh và HĐND cấp T.P là 50.186 người; cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, phường là 47.570 người. Hiện nay, các xã, phường đang tiến hành viết thẻ cử tri để cấp phát theo quy định. Để công tác bầu cử được thực hiện an toàn, nghiêm túc và đúng quy trình, Ủy ban bầu cử T.P đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn kỹ năng vận động bầu cử cho 530 ứng cử viên đại biểu HĐND T.P và HĐND xã, phường. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự được các cấp ủy Đảng, chính quyền T.P  đặc biệt chú trọng. Tính đến nay, toàn huyện chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Văn Tuấn đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo chuẩn bị bầu cử của T.P Sông Công. Đồng chí đề nghị T.P cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để vận động 100% cử tri trong độ tuổi tham gia bầu cử; lực lượng Công an, Quân đội tổ chức ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm tốt công tác tham mưu, phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để xảy ra điểm nóng, bố trí lực lượng bảo vệ tuyệt đối, an toàn các điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên và các điểm bỏ phiếu trên địa bàn…góp phần để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.