Lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo Bác

15:07, 19/05/2016

Sáng 19-5, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2016. Dự Hội nghị có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Hoàng Anh Trung, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

 

Cuộc thi báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2016 được tổ chức từ tháng 5-2015 đến ngày 30-4-2016. Trong thời gian này, Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 100 bản thảo dự thi của phóng viên, cộng tác viên. Tòa soạn đã biên tập, đăng tải 96 tác phẩm trên các ấn phẩm báo thời sự, Thái Nguyên Hằng tháng và báo Điện tử. Các tác phẩm tập trung tuyên truyền về các tập thể, cá nhân điển hình, những cách làm hiệu quả, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn tỉnh. Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 34 tác phẩm có chất lượng để trao giải. Trong đó có 3 giải A được trao cho các tác phẩm: “Phần thưởng lớn nhất là được nhân dân quý mến” của Nhà báo Phạm Ngọc Chuẩn; “Lan tỏa phong trào học và làm theo lời Bác” của Nhà báo Phạm Hồng Tâm; Nhà Định Hóa học” và “món nợ” với quê hương của Nhà báo Trần Quyền., 6 giải B, 5 giải C và 20 giải Khuyến khích (ảnh dưới).

 

Các đại biểu dự Hội nghị cùng các tác giả được trao giải trong buổi sơ kết Cuộc thi báo chí với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ảnh: Thế Hà.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Trung đã đánh giá cao, khẳng định Cuộc thi đã tạo hiệu ứng xã hội tốt, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Báo Thái Nguyên cần tiếp tục duy trì, đổi mới hình thức thể hiện, nâng cao chất lượng Cuộc thi. Đặc biệt, các phóng viên, cộng tác viên tham gia Cuộc thi cần chú ý tuyên truyền những tấm gương có cách làm hay, sáng tạo phù hợp với thời đại, kịp thời phê phán những cá nhân, tập thể học tập và làm theo Bác theo kiểu hình thức…

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi trong thời gian tới trên tinh thần đổi mới, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.