Quan tâm quảng bá về Thái Nguyên với bạn bè quốc tế

17:52, 18/05/2016

Ngày 18-5, Đoàn công tác gồm các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2016-2019 do đồng chí Dương Chí Dũng, Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quan hệ ngoại giao giữa Thái Nguyên với các nước trên thế giới. Theo đó, hiện nay, tỉnh đang có các hoạt động hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, trao đổi thông tin và thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2016-2019 tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện kết nối giữa Thái Nguyên với các nước trên thế giới trong giai đoạn hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, văn hóa, du lịch. Đồng thời qua đó tạo điều kiện quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với bạn bè quốc tế; giới thiệu các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế tiếp tục đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên...

 

Đồng chí Dương Chí Dũng và các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã thông báo nhanh tình hình thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu giữa Việt Nam với các nước trên thế giới; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả tỉnh Thái Nguyên đạt được thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư nước ngoài vào địa bàn. Các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng nhấn mạnh sẽ quan tâm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thái Nguyên đến với bạn bè quốc tế, tạo điều kiện kết nối để tỉnh tiếp tục thiết lập mối quan hệ hợp tác, giao lưu với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào địa bàn.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Công ty điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên.