Quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

14:37, 26/05/2016

Ngày 26-5, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh.

 

Chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân, mà trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở. Để việc học tập Nghị quyết đợt này đạt kết quả tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các đại biểu tập trung nghiên cứu kỹ về những nội dung đã được nêu trong văn kiện, nắm vững các quan điểm cơ bản, những tư tưởng chỉ đạo cốt lõi, nhiệm vụ tổng quát và chỉ tiêu chủ yếu về phát triển đất nước trong 5 năm, trong đó tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội đề ra. Trên cơ sở đó, chủ động vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, ứng dụng có hiệu quả với đặc điểm tình hình tại đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Căn cứ vào 3 nội dung chuyên đề của Nghị quyết, dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và  kế hoạch số 09-KH/TU ngày 29-4-2016 của Tỉnh ủy về học tập, tổ chức thực hiện Nghị quyết nói trên, người đứng đầu các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung chỉ đạo ngay xây dựng những chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện theo đúng nội dung, yêu cầu đã đề ra. Trong đó coi trọng chất lượng và tiến độ thời gian; gắn việc tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc XII với nội dung Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớn nhân dân.

 

Trong ngày, các đại biểu đã được đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt 2 chuyên đề: Những nội dung cơ bản và mới của Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng XII; những nội dung cơ bản và mới trong báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng giai đoạn 2016-2020. Đồng thời nghe đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt chuyên đề 3: Những nội dung cơ bản trong báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Ngày mai (27-5), Hội nghị tiếp tục chương trình làm việc, trong đó, các đại biểu sẽ dành nhiều thời gian thảo luận, góp ý vào dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII.