Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội

08:21, 08/05/2016

Ngày 7-5, tại Hội trường UBND huyện Định Hóa và xã Phú Đình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1, gồm các huyện: Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương (ảnh).

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Thái Nguyên; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII.

 

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 ở tỉnh Thái Nguyên gồm các ông, bà: Nông Thị Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Yên (Định Hóa); Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Hoàng Thị Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên).

 

Tại các buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày với cử tri về chương trình hành động của mình, nếu trúng cử sẽ đi sâu, đi sát với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thể hiện ý chí, nguyện vọng mà cử tri đã tin tưởng giao cho để giải quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ của Quốc hội như: xây dựng luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao việc thi hành Hiến pháp và pháp luật. Trong đó chú trọng vào các vấn đề: vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo toàn giao thông; vấn đề nợ công; phòng chống oan sai và bỏ lọt tội phạm; đẩy nhanh việc hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết 37-NQ/TW ngày 01-7-2004 của Bộ Chính trị; tích cực tham gia các chương trình, đề án, dự án phát triển KT-XH giai đoạn 2015-2020 mà nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ XIX đã đề ra; bố trí thời gian để tiếp công dân theo đúng quy định pháp luật; nghiên cứu, phân loại, phân loại các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri để kịp thời chuyển đến đúng cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật...

 

Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Định Hóa cho rằng chương trình hành động của các ứng cử viên rất cụ thể, sát với tình hình thực tiễn hiện nay. Đồng thời, cử tri cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn những ứng cử viên sau khi trở thành đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình.