Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trên địa bàn tỉnh

19:50, 08/05/2016

Sáng ngày 8-5, tại Hội trường UBND T.P Sông Công, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 3 (gồm các địa phương: T.P Sông Công, T.X Phổ Yên, huyện Phú Bình). Tham dự có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện Ban Tuyên giáo, các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đơn vị Bầu cử số 3 có 4 ứng viên, gồm các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban cán sự Đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên; Trần Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thuốc thú y Đức Hạnh Marphavet và chi nhánh Miền Nam - Đồng Nai, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Nguyên; Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên.

 

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của 4 ứng cử viên trên, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH trước toàn thể cử tri trong Hội nghị. Tại đây, các ứng viên đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV, đồng thời thể hiện rõ những quan điểm, nhận thức, trách nhiệm của ĐBQH, sẽ là cầu nối, tiếng nói để phản ánh kịp thời những thông tin, vấn đề mà các cử tri quan tâm; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, nêu cao trách nhiệm cá nhân gắn liền với nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, nhân dân giao phó...

 

Là một trong 4 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ sự vui mừng khi được ứng cử tại Thái Nguyên, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Phó Thủ tướng đã đề ra chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH, với cương vị là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí sẽ cùng Bộ, và các ban ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tỉnh Thái Nguyên trong việc thu hút đầu tư, kết nối với các tỉnh trong nước và với các quốc gia khác; sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh thúc đẩy ngoại giao trong các lĩnh vực, nhất là đẩy  mạnh, hỗ trợ về quảng bá du lịch, để Thái Nguyên giữ vững vị trí là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng mong muốn cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú, đủ tài đức tham gia vào cơ quan dân cử các cấp.

 

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, các cử tri của Thành phố đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ĐBQH sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra, đồng thời cần quan tâm nhiều hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng, đời sống nhân dân, vấn đề nhà ở cho sinh viên, công nhân, đền bù, hỗ trợ người dân trong các dự án thu hồi đất phục vụ các dự án công nghiệp, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi cần được quản lý chặt chẽ...

 

Cùng ngày, các ứng viên ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị Bầu cử số 3 tiếp tục chương trình tiếp cúc cử tri tại phường Lương Sơn (T.P Sông Công).

 

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND huyện Đồng Hỷ, xã Linh Sơn, trụ sở UBND thành phố Thái Nguyên và phường Cam Giá (gồm cử tri ở 7 phường phía Nam của Thành phố).

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, cử tri đã nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của bản thân nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội. Theo đó, các ứng cử viên đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đồng thời khẳng định nếu trúng cử sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị cũng như những vấn đề được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm đến Quốc hội. Cùng với đó, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức lối sống; tham gia đầy đủ, tích cực và có chất lượng các hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội…

 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri các địa phương đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ luôn nỗ lực thực thiện tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là những người đại biểu của nhân dân.