Việt Nam và các nước ADMM + bắt đầu các hoạt động diễn tập tại cảng Muara, Brunei

14:29, 02/05/2016

Trong đêm 1-5, những con tàu cuối cùng của các quốc gia tham dự Diễn tập thực địa ADMM+ về An ninh hàng hải và Chống khủng bố đã tập trung tại cảng Muara của Brunei.

Trước đó, trong chiều 1-5, Hải quân nước chủ nhà Brunei đã tiến hành các hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Diễn tập thực địa ADMM+ về An ninh hàng hải và Chống khủng bố, như: lên kế hoạch, phân công công tác an ninh, hậu cần, hành chính... đối với các đoàn tham gia cuộc diễn tập.

 

Sáng nay (2-5) tàu các nước sẽ tiến hành hợp luyện tại cảng Muara. Ngoài việc hợp luyện trên biển giữa các tàu, như hợp nhất về thông tin liên lạc; làm quen với cất hạ cánh trên tàu; hành động chống đột nhập lên tàu; tìm kiếm và bắt giữ đối tượng vi phạm an ninh hàng hải.

 

Trong ngày 2-5, Hải quân 18 nước trong khuôn khổ ADMM+ sẽ có cuộc họp để thảo luận và thông qua lần cuối cùng các khâu trong kế hoạch hành động diễn tập thực binh trên biển; thông qua kế hoạch lần cuối và hành động cụ thể của từng tàu, từng nhóm hành động diễn tập thực binh chống khủng bố trên biển.