Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại LB Nga

08:04, 08/06/2016

Từ ngày 6/6 đến ngày 8/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và làm việc tại LB Nga, đồng thời tham dự Lễ khai mạc Những ngày Văn hoá Việt Nam tại LB Nga.

Trong 2 ngày 6 và 7/6 làm việc khẩn trương và hiệu quả, Đoàn công tác Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có các buổi làm việc với ông Vyacheslav Volodin (Vi-a-chê-xláp Vô-lô-đin) - Phó Chánh văn phòng Tổng thống LB Nga, ông Evgheny Busmin (Ép-ghê-nhi Bu-xmin)- Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang, ông Aleksandr Bretralov (A-lếch-xan-đơ Brê-tra-lốp) - Tổng thư ký Viện Xã hội và Mặt trận Nhân dân toàn Nga, ông Ivannovich Melnikov (I-van-nô-vích Men-ni-cốp) - Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia LB Nga và ông Andreyevich Zyuganov (A. Diu-ga-nốp) - Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga. Cùng tham dự các hoạt động của Đoàn có ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ Việt Nam tại LB Nga và một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga.

 

Trong các cuộc gặp, lãnh đạo các cơ quan chính quyền LB Nga nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam đến thăm và làm việc tại LB Nga, khẳng định thắng lợi trong công cuộc Đổi mới và xây dựng đất nước mà nhân dân Việt Nam đang tiến hành có sự đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh việc duy trì và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam là chủ trương của LB Nga trong việc tăng cường quan hệ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Aleksandr Bretralov khẳng định Uỷ ban MTTQ Việt Nam có vai trò, chức năng, và nhiệm vụ tương đối tương đồng với Viện Xã hội và Mặt trận Nhân dân toàn Nga, chính bởi vậy 2 bên cần đẩy mạnh hợp tác, trao đổi kinh nghiệm hơn nữa trong hoạt động, đặc biệt là chức năng kết nối giữa Chính phủ với nhân dân, và cũng từ đó củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nhà nước.

 

Về phần mình, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các cơ quan chính quyền LB Nga, khẳng định đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tình cảm của nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ vô cùng to lớn và hiệu quả của nhà nước, nhân dân Liên Xô trước đây đã giành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, cũng như các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hợp tác quốc tế ngày nay, vị trí vai trò của Việt Nam ngày càng được khẳng định trong khu vực cũng như trên thế giới, trong đó có sự giúp đỡ cũng như hợp tác toàn diện của LB Nga với Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã giới thiệu cho các cơ quan chính quyền LB Nga về chức năng, nhiệm vụ cũng như vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong cuộc đấu tranh Giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

 

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các Cơ quan chính quyền LB Nga đều bày tỏ mong muốn sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga trong thời gian tới sẽ phát triển tốt đẹp và hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng, giáo dục đào tạo và du lịch…

 

Ngày 8/6, Đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban MTTQ Việt Nam tới dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở thủ đô Moskva, gặp gỡ Hội Cựu chiến binh Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, trước khi lên đường sang Na Uy tiếp tục chuyến công tác./.