HĐND, UBND các cấp bắt tay ngay vào thực hiện công tác nhiệm kỳ

11:17, 15/06/2016

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh đề nghị: Các cấp cần tiến hành tổ chức tổng kết, đánh giá công tác bầu cử, giải quyết ngay những tồn tại, hạn chế, chỉ ra những bài học kinh nghiệm cho kỳ bầu cử sau, đồng thời làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ bầu cử; tập trung thực hiện công tác nhân sự HĐND và UBND các cấp theo đúng quy trình, quy định.

 

Đồng chí cũng lưu ý, HĐND, UBND các cấp cần bắt tay ngay vào thực hiện công tác nhiệm kỳ trên cơ sở phát huy hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Mặt khác, tập trung chỉ đạo công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn chuyên môn cho đại biểu HĐND các cấp. Bản thân mỗi đại biểu vừa trúng cử cần xây dựng ngay chương trình hành động để thực hiện lời hứa với cử tri, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

 

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của tỉnh, đồng thời chúc mừng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thực hiện bầu cử.

 

Tại Hội nghị, cùng với đồng chí Trần Quốc Tỏ, các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 76 tập thể và 97 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thực hiện bầu cử.

 

Báo cáo đánh giá công tác bầu cử tại Hội nghị đã khẳng định, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99,6%, cao hơn bình quân chung của cả nước; kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện đều đạt 100% số lượng cần bầu theo ấn định; hoạt động thông tin, báo cáo trước, trong và sau bầu cử được triển khai thông suốt, được Hội đồng bầu cử Quốc gia đánh giá cao... Báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và những bài học kinh nghiệm rút ra sau cuộc bầu cử.