Khen thưởng 50 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

16:53, 09/06/2016

Ngày 9-6, Ủy Ban bầu cử huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc trong toàn huyện đã tập trung cao độ công tác lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn thực hiện đúng luật, đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. Các bước tổ chức thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ. Công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo ổn định. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ ở tất cả các bước hiệp thương. Nhân dân trên địa bàn đã quan tâm và tham dự tại các cuộc tiếp xúc cử tri, đồng thời tìm hiểu, nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên. Tỉ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 99,67%. Tại  nhiều tổ bầu cử, cử tri đi bỏ phiếu xong sớm hơn so với thời gian quy định. Kết quả đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh được ấn định; bầu được 38/39 đại biểu HĐND huyện, 486/506 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

 

Tuy nhiên, công tác bầu cử còn một số khó khăn, hạn chế đó là: hệ thống các văn bản hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác bầu cử còn chậm, thiếu đồng bộ, thiếu thống nhất,  gây khó khăn cho ủy ban bầu cử các cấp trong thực hiện. Một số cán bộ, công chức còn hạn chế về kinh nghiệm nên có lúc, có việc còn lúng túng trong tổ chức thực hiện. Cử tri ở một số địa phương chưa nhận thức đầy đủ về tiêu chuẩn, thành phần, cơ cấu của đại biểu nên dẫn đến việc bầu thiếu một số đại biểu HĐND cấp huyện, xã.

 

Tại Hội nghị, Ủy ban Bầu cử huyện đã đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân, đồng thời khen thưởng cho 50 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.