Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

17:20, 14/06/2016

Ngày 14-6, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị trong kết công tác mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đánh giá tại Hội nghị, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt tỉ lệ 99,64%. Thành công đó có sự nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban bầu cử tỉnh và Uỷ ban MTTQ các cấp cùng sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân.

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Uỷ ban MTTQ các cấp đã thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng nội dung trình tự, thủ tục của các bước Quy trình hiệp thương, thời gian theo đúng quy định. Công tác giám sát, tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ tích cực tham gia xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân được MTTQ các cấp chú trọng, góp phần làm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, bảo đảm đúng Luật, an toàn, tiết kiệm…

 

Kết quả, toàn tỉnh đã bầu được 7 đại biểu Quốc hội trong tổng số 13 người ứng cử; 75/120 đại biểu HĐND tỉnh; 340 đại biểu HĐND huyện;  4.873 đại biểu.HĐND xã.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 134 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cùng ngày, Ủy ban bầu cử huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 

Theo báo cáo, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức phụ trách bầu cử của huyện Định Hóa đã xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện cần thiết như: kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử, hòm phiếu, con dấu bầu cử, trang trí khu vực bỏ phiếu... được chuẩn bị kỹ lưỡng. Cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Kết quả: trong ngày bầu cử 22-5, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 71.015/71.074 cử tri, đạt 99,92%; có 21/24 xã, thị trấn (với 167/189 tổ bầu cử) có tỷ lệ cử tri đã tham gia bỏ phiếu đạt 100%. Qua bỏ phiếu, đã bầu đủ 5 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND huyện. Riêng đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 1.057 người, số đại biểu được bầu là 621 đại biểu, kết quả đã bầu được 576 đại biểu (1 trường hợp tự ứng cử đại biểu HĐND xã Trung Hội tại đơn vị bầu cử số 8 xã Trung Hội đã trúng cử), còn thiếu 45 đại biểu...

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã tổ chức trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 14 tập thể và 80 cá nhân, biểu dương và thưởng cho 27 Tổ bầu cử hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bầu cử.

 

Cùng ngày, Ủy ban bầu cử huyện Phú Bình tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Phú Bình, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng Luật định. Công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở bám sát mục đích, yêu cầu, từ đó đưa ra những nội dung tuyên truyền phù hợp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong ngày bầu cử được đảm bảo, nhân dân phấn khởi tham gia đi bỏ phiếu…

 

Tổng số cử tri trên địa bàn huyện Phú Bình là 114.356 người, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,69%. Kết quả, cử tri huyện Phú Bình đã bầu được 2 đại biểu Quốc hội, 9 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 541 đại biểu HĐND cấp xã. Tại Hội nghị tổng kết, Ủy ban bầu cử huyện Phú Bình đã công bố Quyết định và danh sách những người trúng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 9 đồng chí.

 

Ủy ban bầu cử huyện Phú Bình đã tặng Giấy khen cho 43 tập thể và 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.