Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

18:02, 10/06/2016

Ngày 10-6, Ủy ban bầu cử huyện Đại Từ đã tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và Sở Nội vụ.

Theo báo cáo, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử của huyện Đại Từ đã được triển khai chủ động, kịp thời và đúng pháp luật. Trong đó, công tác tuyên truyền đã được các địa phương và cơ quan chuyên môn đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức, nhất là việc sân khấu hóa thông qua các hội thi. Việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được thực hiện nghiêm túc. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ ở tất cả các bước hiệp thương; việc bố trí số lượng ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử cũng thể hiện rõ tính dân chủ, công khai. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên cử tri đã quan tâm và tham dự khá đông đủ các cuộc tiếp xúc cử tri và bầu cử. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 99,5%, nhiều địa phương có cử tri đi bầu cử đạt 100% như: Yên Lãng, Hà Thượng, Phú Cường, La Bằng, thị trấn Hùng Sơn… Kết quả, đã có 2/4 đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm Định Hóa, Phú Lương và Đại Từ); 10/16 đại biểu HĐND tỉnh; 41/67 đại biểu HĐND huyện khóa XIX và 744/1.372 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, thiếu 69 đại biểu so với dự kiến.

 

Tại Hội nghị, Uỷ ban bầu cử huyện Đại Từ đã khen thưởng 17 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 


Cùng ngày, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Võ Nhai là huyện vùng cao, địa bàn rộng, địa hình phức tạp dân cư sinh sống không tập trung, nhiều xóm còn chưa có điện lưới, chưa được phủ sóng điện thoại nên công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, Cuộc bầu cử đã diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ ở tất cả các bước hiệp thương, 134/134 khu vực bỏ phiếu kết thúc đúng 19 giờ. Trong đó, xã  Sảng Mộc, Cúc Đường, Nghinh Tường và 93 điểm bỏ phiếu bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 98,5%. Tại cuộc bỏ phiểu đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 36 đại biểu HĐND huyện, 391 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

 

Tại hội nghị, Uỷ ban bầu cử huyện đã khen thưởng cho 12 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.