Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang

18:26, 16/06/2016

Ngày 16-6, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang của huyện (16/6/1946 - 16/6/2016). Đến dự có Thiếu tướng Trần Xuân Quang, Phó Chính ủy Quân khu 1.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang huyện. 70 năm qua, cùng với những trang sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang huyện Phú Lương đã không ngừng lớn mạnh. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Phú Lương đã có 1.400 người con ưu tú lên đường chiến đấu, trong đó có 116 người đã anh dũng hy sinh; lực lượng vũ trang huyện đã bắn rơi 1 máy bay, bắt sống 3 phi công, tiêu diệt và làm bị thương hàng trăm tên địch. Với những thành tích đã đạt được, huyện Phú Lương đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”.

 

Phát huy truyền thống cách mạng, giai đoạn mới, Ban CHQS huyện Phú Lương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang huyện trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước cho các thế hệ trẻ; xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, kiên quyết làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…