Phát động hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng"

17:18, 14/06/2016

Chiều 14-6, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; phát động hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" và công bố Giấy phép hoạt động của Báo Thái Nguyên Điện tử.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo và chuyên viên các các quan thuộc Khối Đảng tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

6 tháng đầu năm, Báo Thái Nguyên đã xuất bản các ấn phẩm đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền; chú trọng tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh báo in, trang thông tin điện tử cũng đã duy trì trên 40 chuyên mục thường xuyên, cập nhật 24/24 giờ, với nhiều tin tức thời sự (trên 300 tin, bài, ảnh được cập nhật trung bình mỗi tuần). Ngày 30-5 vừa qua, Bộ Thông tin - Truyền thông đã chính thức cấp giấy phép hoạt động báo chí điện tử cho Báo Thái Nguyên. Đây là bước tiến vượt bậc của Tòa soạn trong giai đoạn công nghệ thông tin bùng nổ; đồng thời là cơ hội để Tòa soạn phát huy thế mạnh đa phương tiện trong việc truyền tải thông tin đến bạn đọc, sẵn sàng tương tác nhiều chiều với độc giả.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

thăm dây chuyền in báo tại Nhà in Báo Thái Nguyên.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong chương trình Hội nghị, Báo Thái Nguyên đã phát động hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" trên các ấn phẩm của Tòa soạn nhằm đăng tải các tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng… trên địa bàn tỉnh, thiết thực góp phần Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cũng như nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào hiện thực cuộc sống.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành thăm khu vực sản xuất chương trình truyền hình Internet của Báo Thái Nguyên điện tử.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và thành quả đạt được của Tòa soạn trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Báo Thái Nguyên cần tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền thông qua các tác phẩm báo chí; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).