Phú Lương: Khen thưởng 110 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc bầu cử

15:12, 06/06/2016

Ngày 6-6, Ủy ban bầu cử huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.  

Theo đánh giá tại Hội nghị, Cuộc bầu cử vừa qua trên địa bàn huyện Phú Lương đã thành công tốt đẹp. Kết thúc ngày bầu cử, huyện Phú Lương đã có hơn 88.000 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,94%. Kết quả, với 138 tổ bầu cử, các cử tri đã bầu ra 2 đại biểu Quốc hội, 7 đại biểu HĐND tỉnh, 39 đại biểu HĐND huyện và 435 đại biểu HĐND xã. Trong đó, đại biểu được bầu cơ bản đảm bảo về thành phần, cơ cấu và số lượng theo quy định.

 

Để đạt được kết quả trên có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; sự tích cực vào cuộc của các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể trong công tác vận động, tuyên truyền thực hiện các nội dung của Cuộc bầu cử và đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Các bước bầu cử trên địa bàn huyện được chỉ đạo chặt chẽ; công tác tuyên truyền; công tác đảm bảo an ninh trật tự và giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện đồng bộ, nghiêm túc và đúng luật.

 

Hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Ủy ban bầu cử một số xã chưa có kinh nghiệm trong chỉ đạo bầu cử nên việc triển khai còn nhiều lúng túng; một số cán bộ trưng tập chưa tích cực nghiên cứu văn bản nên việc đôn đốc, hướng dẫn về bầu cử tại địa bàn phụ trách còn lúng túng, chưa phát hiện kịp thời những sai sót ở địa phương để khắc phục, sửa chữa…

 

Nhân dịp này, Ủy ban Bầu cử huyện Phú Lương đã khen thưởng 47 tập thể và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (ảnh).