Toạ đàm nghiệp vụ báo chí với cộng tác viên

15:11, 24/06/2016

Ngày 24-6, Báo Thái Nguyên đã tổ chức buổi toạ đàm nghiệp vụ báo chí với cộng tác viên. Tham gia buổi toạ đàm có đại diện Ban Biên tập, các phòng chuyên môn và hơn 30 cộng tác viên thường xuyên của Báo.

 

Với mong muốn đội ngũ cộng tác viên là “cánh tay nối dài của Toà soạn”, buổi toạ đàm đã tập trung trao đổi về kinh nghiệm viết tin, bài phản ánh tại cơ sở. Tại buổi toạ đàm, đã có gần 20 lượt ý kiến phát biểu của các cộng tác viên, tập trung vào các vấn đề: Làm thế nào để thực hiện được các tác phẩm báo chí có chất lượng, nhất là các tin mang tính phát hiện và các bài viết phản ánh, các bài viết tham gia các cuộc thi báo chí do Báo tổ chức; việc trao đổi về nghiệp vụ viết tin, bài giữa các bộ phận có liên quan của Toà soạn với cộng tác viên; sự phối hợp giữa phóng viên và cộng tác viên; cách thức gửi tác phẩm cho báo in và báo điện tử một cách nhanh nhất. Cũng tại buổi toạ đàm, nhiều cộng tác viên mong muốn được tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ do Toà soạn tổ chức, qua đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng tin bài trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử.

 

Những năm qua, đội ngũ cộng tác viên luôn đồng hành với đội ngũ phóng viên của Toà soạn, thường xuyên bám sát nội dung, tôn chỉ, mục đích của tờ báo, không ngại khó khăn đi cơ sở để phản ánh tin tức nhanh nhạy, kịp thời. Qua đó đã góp phần giúp Báo Thái Nguyên thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, trong quá trình cộng tác, các cộng tác viên mới chỉ tập trung viết tin, bài ở mảng văn hoá - xã hội mà chưa có nhiều tin, bài phản ánh về lĩnh vực kinh tế; chưa có nhiều bài viết tham gia các cuộc thi báo chí do Báo Thái Nguyên tổ chức như Đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; An toàn giao thông…

 

Thông qua buổi toạ đàm, đã giúp các cộng tác viên nắm được các kỹ năng viết tin, bài cho báo in và báo điện tử. Về phía Toà soạn, cũng năm được tâm tư, nguyện vọng để có sự hỗ trợ kịp thời và phát triển mạng lưới cộng tác viên ngày càng đông đảo hơn.