Hội nghị toàn quốc quán triệt thực hiện Luật Báo chí

09:30, 14/07/2016

Sáng 14-7, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc để quán triệt thực hiện Luật Báo chí năm 2016 và góp ý xây dựng Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Đại diện hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Hội nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong việc triển khai thực hiện Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 và Luật Báo chí năm 2016, đặc biệt là nêu cao vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo Việt Nam. Đồng chí yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ học tập, tiếp thu các nội dung triển khai tại Hội nghị để trở về địa phương, đơn vị triển khai thực hiện.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quán triệt Luật Báo chí năm 2016 và góp ý sửa đổi, bổ sung Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; tóm tắt quá trình xây dựng và nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Báo chí.

 

Các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí của tỉnh cùng các đại biểu, cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham dự hội nghị.

 

Hướng dẫn các cấp Hội tổ chức học tập Luật Báo chí năm 2016, góp ý kiến xây dựng Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Ngay sau Hội nghị này, lãnh đạo các cấp Hội cần nghiên cứu kỹ, lập kế hoạch tổ chức đợt học tập, quán triệt Luật Báo chí năm 2016, chú trọng phân tích những điểm mới, những việc được làm và không được làm với các cơ quan báo chí và người làm báo, những nội dung thường gặp trong tác nghiệp. Đặc biệt là những vấn đề nảy sinh trong hoạt động tác nghiệp của Nhà báo mà Luật không thể chế tại đầy đủ nhưng nếu hành xử là vi phạm đạo đức. Đồng thời, các cấp Hội tổ chức góp ý xây dựng quy định đạo đức của người làm báo Việt Nam thông qua các hình thức như tọa đàm hoặc hội thảo... Theo kế hoạch, các cấp Hội sẽ tổ chức triển khai học tập, quán triệt Luật Báo chí và đóng góp ý kiến xây dựng quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo từ nay đến hết tháng 8.

 

Cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tổng kết 10 năm Giải báo chí Quốc gia.