Nhiều vấn đề về công tác dân vận được tháo gỡ

15:22, 25/07/2016

Sáng 25-7, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận quý II-2016 khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội nghị đã đi sâu bàn, phân tích vướng mắc, thảo luận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị trong khối. Đó là những vấn đề: phối hợp thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ mặt trận; xây dựng nhà ở và cơ chế chính sách cho công nhân lao động thuê nhà; xây dựng nhà văn hóa cho công nhân lao động; tăng mức phân bổ kinh phí cho các đoàn thể cấp xã…

 

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu dự Hội nghị đã chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác quý II của các đơn vị trong Khối: Nắm bắt tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo chưa thường xuyên, cụ thể; tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong vận động đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn chậm; công tác giám sát, phản biện xã hội hiệu quả chưa cao; hoạt động tư vấn pháp luật, tư vấn nghề, giới thiệu việc làm chưa đáp ứng yêu cầu người lao động.

 

Nhằm hoàn thành tốt công việc quý III-2016, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị phải quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên; chọn việc trọng tâm phù hợp với năng lực của đơn vị để thực hiện; tăng cường khả năng đối thoại với nhân dân. Những kiến nghị của các đơn vị cũng được đồng chí Phó Bí thư Thường trực ghi nhận, giải quyết theo quy định.