Chất lượng kỳ họp qua ý kiến đại biểu và cử tri

17:07, 12/08/2016

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp, Báo Thái Nguyên Điện tử xin ghi lại những ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và các cử tri.

Đại biểu Phạm Duy Hùng (Đoàn Đại Từ): Đây là kỳ họp thành công, tạo được sự đồng thuận của các đại biểu. Với tinh thần trách nhiệm cao và dân chủ, HĐND tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là thống nhất, thông qua tất cả các nghị quyết được trình. Tôi đánh giá cao sự điều hành linh hoạt, thẳng thắn của chủ tọa kỳ họp. Một số thành viên UBND tỉnh khi trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu còn chung chung hoặc đọc theo báo cáo đã được chủ tọa kịp thời nhắc nhở, định hướng vào trọng tâm vấn đề. Việc tổ chức chất vấn theo nhóm vấn đề cũng giúp kết quả kết luận rõ ràng, thỏa mãn được các vị đại biểu và cử tri.

 

Đại biểu Chu Thị Thúy Hà (Đoàn Định Hóa): Đánh giá chung, tôi nhận thấy kỳ họp diễn ra trong không khí thẳng thắn, dân chủ và phát huy được trí tuệ của cả tập thể. Các câu hỏi của đại biểu đã cơ bản phù hợp với những vấn đề cử tri quan tâm. Tại kỳ họp này, tôi có đặt câu hỏi chất vấn và nhận được câu trả lời khá rõ ràng, đi vào trọng tâm vấn đề. Tôi hài lòng với câu trả lời của người được chất vấn. Tôi sẽ theo dõi để xem trách nhiệm của người được chất vấn cũng như ngành được chất vấn thực hiện có đúng như đã trả lời hay không.

 

Cử tri Đồng Ngọc Linh, cán bộ hưu trí ở tổ 20, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên): Tôi thấy kỳ họp lần này có nhiều đổi mới so với trước. Các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết ngắn gọn và khoa học. Đặc biệt, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới như: Tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm; việc giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; giải quyết một số nội dung về an sinh xã hội chưa được thỏa đáng... Qua theo dõi kỳ họp tôi cũng thấy, những vấn đề cử tri quan tâm đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng giải trình thấu đáo.

 

Cử tri Nguyễn Đình Nơi, xóm Chiềng, xã Lương Phú (Phú Bình): Qua theo dõi kỳ họp thứ 2, tôi thật sự tin tưởng vào những đại biểu HĐND tỉnh. Họ thực sự đã thể hiện được vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Tại các tổ thảo luận, đại biểu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tư liệu, nội dung cả về cơ sở pháp lý lẫn thực tế. Từ đó, đưa ra những ý kiến thảo luận sát với tình hình thực tế và đáp ứng mong muốn của nhân dân. Đồng thời, vạch ra được những việc làm trước mắt và kế hoạch lâu dài nhằm giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân.

 

Cử tri Nguyễn Thanh Sơn, xóm Quang Trung, xã Trung Lương (Định Hóa): Trong mấy ngày qua, tôi theo dõi thường xuyên thông tin về hoạt động của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIII. Trong đó, đáng quan tâm nhất là phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 12-8. Có thể nói, phiên chất vấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Các đại biểu đã chất vấn những vấn đề "nóng", được nhiều cử tri quan tâm hiện nay như: Ô nhiễm môi trường tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường khai thác khoáng sản; vấn đề thực phẩm bẩn... Phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các ngành cũng thẳng thắn, không vòng vo như những kỳ họp trước. Hy vọng thời gian tới, những vấn đề được các đại biểu và cử tri kiến nghị sẽ được giải quyết triệt để hơn.