Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

16:17, 04/08/2016

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, ngày 4-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại huyện Võ Nhai. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Trong dịp này, lãnh đạo huyện Võ Nhai cũng đã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2016, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra trong những tháng cuối năm.

 

Tiếp đó, đại diện cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về một số vấn đề: Còn tình trạng chậm chễ trong việc hỗ trợ tiền xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị các cấp, ngành chức năng sớm đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng ở 2 xóm đặc biệt khó khăn của thị trấn Đình Cả; tăng cường các cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân các xã vùng cao đặc biệt khó khăn; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo, bố trí việc làm cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số…

 

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị còn lại của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.