Hội Nhà báo Việt Nam về nguồn ATK Định Hóa

15:34, 25/08/2016

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Thái Nguyên, ngày 25-8, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường thực làm Trưởng đoàn đã hành hương về nguồn tại ATK Định Hoá. Thành phần đoàn gồm các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các cơ quan thuộc Hội; lãnh đạo Hội Nhà báo, các Liên chi hội, Chi hội thuộc Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí Thái Nguyên.

 

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam tại Nhà tưởng niệm Người ở Đèo De, xã Phú Đình.

Di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc.

 

Tại Di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, Đoàn đã ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành của Báo chí Cách mạng Việt Nam; thăm Nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu giữ những kỷ vật, bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ từ khi thành lập đến nay. Tại địa điểm này, ngày 21-4-1950, Hội Những người viết báo Việt Nam (tiền thân của Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất - sự kiện ghi mốc son trong sự nghiệp phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam… Từ 300 hội viên sau khi được thành lập Hội tại xã Điềm Mặc, hiện nay Hội Nhà báo Việt Nam đã có hơn 23.500 hội viên - nhà báo hoạt động tại 838 cơ quan báo chí khắp cả nước.

Thăm Nhà trưng bày

 

Tháng 8-2004, Bộ Văn hoá Thông tin (cũ) đã quyết định công nhận di tích lịch sử địa điểm thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Công trình Nhà trưng bày Di tích lịch sử Hội Nhà báo Việt Nam nằm trong quần thể di tích đánh dấu nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam gồm 2 tầng, mỗi sàn rộng gần 100m2, là nơi lưu giữ hiện vật và đón khách từ các nơi đến với di tích lịch sử này của Hội Nhà báo Việt Nam.

 

 

Phát biểu tại chuyến về nguồn, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: Đây là chuyến đi có ý nghĩa rất đặc biệt trong không khí nhân dân cả nước đang sôi nổi Chào mừng Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đồng thời là tình cảm của những người làm báo nói chung và cơ quan Trung ương Hội Nhà báo nói riêng đối với Thái Nguyên - mảnh đất nơi cội nguồn của Hội Nhà báo Việt Nam.