Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại Phổ Yên

17:06, 08/08/2016

Tiếp tục Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, ngày 8-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại thị xã Phổ Yên. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri thị xã Phổ Yên về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; báo cáo hoạt động của Đoàn đại biểu tỉnh tại kỳ họp.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Phổ Yên đã thể hiện niềm phấn khởi với kết  quả kỳ họp thứ nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Kiến nghị một số vấn đề tại địa phương như: thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho người có công còn nhiều điểm bất cập; đề nghị đầu tư thêm nguồn lực cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là với các xã được lựa chọn điểm.

 

Trao đổi với cử tri thị xã Phổ Yên, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã nghiêm túc tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp, tâm tư và nguyện vọng của cử tri gửi đến Quốc hội. Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn kiên định lập trường, quan điểm rõ ràng về vấn đề chủ quyền lãnh thổ. Chúng ta có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý về chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Đề cập vấn đề môi trường, nhất là hậu quả do Công ty Formosa (Hà Tĩnh) gây ra đối với môi trường biển nước ta, Phó Thủ tướng cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự cố môi trường, Chính phủ đã khẩn trương chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan xác định nguyên nhân, các giải pháp nhằm khắc phục và ổn định đời sống, sản xuất cho người dân.

 

Về những kiến nghị của cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp thu và giải đáp các vấn đề về chế độ chính sách cho người có công, cơ cấu bộ máy tổ chức tại cấp phường, xã theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng lưu ý cần tính toán, cân nhắc kỹ việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới, tránh tình trạng nợ vốn như nhiều địa phương trong cả nước. Về tổ chức chính quyền cơ sở, cần xây dựng theo hướng tinh gọn, hiệu quả theo định hướng của Chính phủ trong nhiệm kỳ tới.