Quán triệt Nghị quyết Trung ương 3 và Luật Báo chí

18:36, 20/08/2016

Sáng 20-8, Nhà báo Nhị Lê, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã triển khai Nghị quyết TW3 (khóa XII) và Luật Báo chí năm 2016 đến các cán bộ, phóng viên của Báo Thái Nguyên.

Những nội dung chính của Nghị quyết TW3 như: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tổ chức bộ máy và giới thiệu nhân sự các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021… đã được Nhà báo Nhị Lê phân tích, nhấn mạnh.

 

Luật Báo chí (sửa đổi), cũng được Nhà báo Nhị Lê triển khai đến những người làm báo. Theo đó, Luật Báo chí ban hành năm 2016 gồm 6 chương với 61 điều (tăng 25 điều so với Luật Báo chí năm 1989), trong đó có 32 điều xây dựng mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Báo chí hiện hành. Những điểm mới về quyền của ban biên tập và phóng viên; quy định về liên kết trong hoạt động báo chí; những quy định bắt buộc về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo được diễn giả đi sâu lý giải, liên hệ thực tiễn sinh động.

 

Cũng trong chương trình làm việc, các cán bộ phóng viên Báo Thái Nguyên đã được nghe Nhà báo Hà Đăng, nguyên Ủy viên TW Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa TW, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản trao đổi về kinh nghiệm làm báo, truyền dạy phương pháp viết về xây dựng Đảng. Nhà báo Nhị Lê cũng trao đổi những công việc cụ thể hướng tới Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng)do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

 

Sau 3 tháng kể từ ngày phát động, Báo Thái Nguyên đã đăng 22 bài dự thi, đề cập đến nghiệp vụ công tác Đảng và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Trên cơ sở giải đáp thắc mắc của những người làm báo Thái Nguyên, Nhà báo Hà Đăng và Nhà báo Nhị Lê đã gợi mở đề tài, cách viết hay, cách chọn từ, đặt tít, thể hiện vấn đề sắc sảo, mang lại hiệu quả thiết thực cho cuộc sống.