Tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền

17:48, 24/08/2016

Chiều 24-8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực dẫn đầu thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các cơ quan báo chí, đại diện các liên chi hội, Chi hội trực thuộc Hội Nhà báo Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo tỉnh trong thời gian qua và khẳng định sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để Hội Nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm tới.

 

Bày tỏ sự quan tâm và tình cảm sâu sắc đối với mảnh đất nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi chân thành cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Thái Nguyên dành cho Đoàn. Đồng chí cũng ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với Hội Nhà báo Thái Nguyên và các cơ quan báo chí trên địa bàn. Đồng thời khẳng định việc lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên quan tâm xử lý nghiêm các vụ việc liên quan đến nhà báo, bảo vệ nhà báo trong hoạt động báo chí (cụ thể là vụ việc nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó trưởng phòng Thời sự Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bị hành hung) không chỉ thể hiện việc thực hiện nghiêm pháp luật mà còn có ý nghĩa cổ vũ to lớn đến toàn thể giới báo chí. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Luật Báo chí 2016 và đề nghị tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Luật này.

 

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam thăm Hội Nhà báo Thái Nguyên.

 

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam thăm Tòa soạn Báo Thái Nguyên.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Hội Nhà báo Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đã nhất trí sẽ có buổi làm việc cụ thể trên tinh thần hai bên cùng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để phối hợp tuyên truyền. Đoàn Công tác của Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã đến thăm Báo Thái Nguyên; giao lưu bóng đá với Liên chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

 

Ngày mai (25-8), Đoàn sẽ đi thăm nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam tại xã Điềm Mặc và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người tại xã Phú Đình (Định Hóa).