Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

16:59, 07/10/2016

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ngày 7-10, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Quy Kỳ và thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, mỏ khai thác khoáng sản; hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng; quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng; chế độ bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc Kinh sinh sống ở vùng dân tộc thiểu số; nhiều công trình nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn bị xuống cấp đã lâu nhưng chưa được duy tu, sửa chữa; nguồn điện lưới ở một số thôn, xóm còn yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất và đời sống sinh hoạt của bà con...

 

Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.