Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào thăm và làm việc tại Thái Nguyên

18:20, 28/10/2016

Ngày 28-10, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào Thongsavanh Phomvihane đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Cùng đi còn có các vị tham tán phụ trách Văn hóa, Giáo dục, Báo chí của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Giáo dục và đào tạo, Đại học Thái Nguyên, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã báo cáo với các thành viên trong Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh những năm gần đây và các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương của Lào. Đặc biệt trong năm 2016, Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 1.200 lưu học sinh, sinh viên Lào sang học tập, nghiên cứu tại các trường trên địa bàn tỉnh, trong đó có một số học sinh, sinh viên được các doanh nghiệp của Thái Nguyên đang đầu tư tại Lào tài trợ học bổng.

 

Ngài Đại sứ Thongsavanh Phomvihane đã bày tỏ sự trọng thị về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua. Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm giúp đỡ Chính phủ Lào trong đầu tư phát triển, nhất là đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Trong chương trình công tác, ngài Đại sứ Lào sẽ thăm một số trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên; gặp mặt các lưu học sinh Lào.