Định hướng công tác tuyên truyền quý IV

14:15, 21/10/2016

Ngày 21-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Sở Thông tin và Truyền thông đã đồng tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về báo chí tháng 9, 10; định hướng công tác tuyên truyền quý IV năm 2016.

Ông Hà Văn An, Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt: Là doanh nghiệp, chúng tôi có kiến nghị với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và báo ngành, nên phản ánh trung thực, khách quan về sự việc xảy ra với đối tượng phản ánh. Không thông tin sai lệch, tạo dư luận xấu, gây tổn hại cho doanh nghiệp về kinh tế cũng như uy tín.

Ông Nguyễn Đình Quân, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc T.P Thái Nguyên: Liên quan tới công tác đấu thầu một số công trình xây dựng ở Thái Nguyên, có báo khen, nhưng cũng có báo cho rằng còn dấu hiệu sai phạm, việc này Ban đã có văn bản giải thích rõ với các báo và các bên tham gia đấu thầu. Cơ quan chức năng của tỉnh đã làm đúng nguyên tắc, đúng luật, không có tiêu cực trong tổ chức đấu thầu.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong 2 tháng, Sở đã có 37 bản tổng hợp thông tin báo chí ngày; 1 báo cáo đột xuất; 7 văn bản tổng hợp báo chí tuần về các thông tin liên quan đến tỉnh Thái Nguyên trên báo Trung ương và địa phương. Trên cơ sở đó, Sở tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị, ngành liên quan kiểm tra vụ việc, báo cáo UBND tỉnh và trả lời các cơ quan báo chí theo quy định. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra xử lý thông tin các vấn đề nổi bật được dư luận quan tâm, như các bài viết về ô nhiễm môi trường; công trình giao thông; tư cách đảng viên... và có văn bản trả lời đúng, sai rõ ràng từng việc.

 

Trong quý IV, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Sở Thông tin và Truyền thông đã định hướng cho các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh: Tập trung truyên truyền về việc triển khai chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng ở các cấp; việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; kết quả Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; về ký họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý IV và cả năm; các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; về Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII; kết quả Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên” và các cuộc thi, giải thưởng báo chí do Trung ương và của tỉnh phát động.