Kiểm tra công tác xây dựng Đảng tại Huyện ủy Định Hóa

16:16, 27/10/2016

Ngày 27-10, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và nhiều nội dung khác về công tác xây dựng Đảng của Huyện ủy Định Hóa.

Theo báo cáo tự kiểm tra của Huyện ủy Định Hóa, các cấp ủy Đảng ở huyện đã quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ, nghiêm túc và coi trọng chất lượng. Đại đa số cán bộ, đảng viên có ý thức nghiên cứu, học tập nghiêm túc. Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 được Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc và đạt nhiều kết quả quan trọng… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo của Huyện ủy Định Hóa cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, nhất là việc cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở một số tổ chức cơ sở Đảng còn mang tính hình thức, thiếu cơ sở khoa học và tính khả thi.

 

Các thành viên Đoàn kiểm tra đã đóng góp nhiều ý kiến và đề nghị Huyện ủy Định Hóa làm rõ thêm một số nội dung được kiểm tra. Kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Lê Văn Tuấn đánh giá cao nội dung báo cáo tự kiểm tra và những nỗ lực của Huyện ủy Định Hóa trong việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng của địa phương; đề nghị Huyện ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn kiểm tra, hoàn chỉnh báo cáo tự kiểm tra và khắc phục những hạn chế đã đươc chỉ ra. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng ở Định Hóa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống bằng kế hoạch, hành động cụ thể, đặc biệt coi trọng công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân…