Kiểm tra nhiều nội dung về công tác xây dựng Đảng

14:30, 21/10/2016

 Ngày 21-10, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên.

Trọng tâm kiểm tra là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và nhiều nội dung khác về công tác xây dựng Đảng. Đây là một trong số các cuộc kiểm tra nhằm phục vụ cho đợt kiểm tra của Đoàn tại Đảng bộ Khối Các doanh nghiệp tỉnh trong thời gian tới.

 

Tại cuộc kiểm tra, lãnh đạo Đảng bộ Công ty đã báo cáo kết quả tự kiểm tra về các nội dung được yêu cầu. Trong đó nhấn mạnh việc triển khai, vận dụng nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết của cấp ủy các cấp vào thực hiện nhiệm vụ của Công ty; những kết quả đã đạt được và một số tồn tại, hạn chế của đơn vị. Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, các thành viên Đoàn đã đóng góp một số ý kiến và đề nghị Đảng ủy Công ty làm rõ các nội dung như: Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ quản lý; kết quả bồi dưỡng, kết nạp đảng viên; việc đánh giá, kiểm điểm hàng năm về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ cán bộ, đảng viên…

 

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Văn Tuấn đánh giá Đảng ủy Công ty đã nghiêm túc xây dựng báo cáo tự kiểm tra, chỉ rõ những ưu, nhược điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công ty tiếp thu ý kiến của các thành viên Đoàn để hoàn chỉnh báo cáo, đặc biệt là nhằm khắc phục một số tồn tại trong công tác xây dựng Đảng. Nghiêm túc trong việc nghiên cứu, vận dụng nghị quyết của các cấp ủy Đảng vào thực hiện nhiệm vụ cụ thể, phát triển sản xuất – kinh doanh và nâng cao đời sống cho người lao động; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI…

 

Được biết, Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên trực thuộc Đảng bộ Khối các doanh nghiệp tỉnh, hiện có 164 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ.