Trao giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc

19:01, 19/10/2016

Ngày 19-10, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống" năm thứ nhất - 2016 và gặp mặt Nhân kỷ niệm 5 năm xuất bản ấn phẩm “Thái Nguyên Hằng tháng”. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

 

Trong năm đầu tiên hưởng ứng Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống" cấp tỉnh, Báo Thái Nguyên tiếp tục khuyến khích các nhà báo cùng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi. Tính từ ngày 7-12-2015 đến 25-8-2016, Tòa soạn đã nhận được gần 100 bản thảo, chọn lọc và đăng tải 81 tác phẩm, trong đó có 75 bài viết, 5 phóng sự truyền hình Internet, 1 nhóm ảnh. Các tác phẩm dự thi gồm nhiều thể loại: Phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình trên báo Thái Nguyên điện tử. Hầu hết các tác phẩm có chất lượng tốt, bám sát các hoạt động của đảng bộ, chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu của Cuộc thi đề ra.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá ấn phẩm “Thái Nguyên Hằng tháng” sau 5 năm xuất bản. Ấn phẩm này ra đời tháng 10-2011 với mục đích hướng về bạn đọc và cuộc sống đời thường nhiều hơn. Vì vậy, hầu hết các số báo “Thái Nguyên Hằng tháng” đều hướng vào một chủ đề phù hợp với thời cuộc. Từ khi ra đời đến nay, ấn phẩm “Thái Nguyên Hằng tháng” đã đăng gần 2.000 tác phẩm, trong đó có 62 truyện ngắn, 250 bài thơ, gần 50 phóng sự báo chí, 70 nhóm ảnh và nhiều bài ở các thể loại khác, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã trao 3 giải A, 5 giải B, 14 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống" năm thứ nhất; đồng thời tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 7 cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động xuất bản ấn phẩm “Thái Nguyên Hằng tháng”.