Bồi dưỡng Đại biểu HĐND cấp huyện

15:44, 28/11/2016

Ngày 28-11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Lớp bồi dưỡng có 89 học viên là đại biểu HĐND cấp huyện. Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh vai trò của HĐND nói chung và của từng đại biểu HĐND nói riêng đối với việc quyết định những vấn đề quan trọng sự phát triển của mỗi địa phương. Song, để đáp ứng trước những yêu cầu nhiệm vụ mới đòi hỏi đối với HĐND các cấp cần có thêm nhiều kiến thức và năng lực tổng hợp, thuyết trình... để tạo niềm tin với nhân dân, với cử tri. Các học viên được truyền đạt 5 chuyên đề, gồm: Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và những vấn đề cần quan tâm trong phát triển KT-XH tỉnh Thái Nguyến; Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; Kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND.

 

Tại lớp bồi dưỡng, các giảng viên, báo cáo viên và các học viên cũng sẽ dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận những vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là những hạn chế, bất cập trong quá trình hoạt động. Theo kế học, từ nay đến hết năm 2016, Trường Chính trị tỉnh sẽ liên tục mở thêm 3 lớp bồi dưỡng cho đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021.