Hội thi tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp

20:14, 19/11/2016

Ngày 19-11, tại Trường quay S1, Đài Phát thanh  - Truyền hình Thái Nguyên, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Tham gia Hội thi lần này là 12 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn trong tổng số 52 thí sinh dự thi từ 3 cụm thi ở cơ sở trước đó.

Tham dự Hội thi, mỗi thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: thuyết trình các nội dung về chủ đề đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống gắn với thực tiễn triển khai thực hiện tại các cơ quan, đơn vị nơi công tác; thi trả lời câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra và phần thi năng khiếu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi, các thí sinh đã tích cực nghiên cứu, sưu tầm tài liệu liên quan đến phần thi của mình. Quá trình thi trên sân khấu, nhiều thí sinh đã thực hiện tốt kỹ năng của một báo cáo viên tuyên truyền nghị quyết của Đảng. Phần thi năng khiếu, các thí sinh để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, lôi cuốn đối với khán giả.

 

Cùng với việc nghiêm túc triển khai học tập, quán triệt nội dung nghị quyết và xây dựng chương trình hành động cụ thể tại mỗi cơ quan, đơn vị để đưa nghị quyết vào cuộc sống, Hội thi còn có ý nghĩa tiếp tục tuyên truyền sâu sắc đường lối, chủ trương và những nhiệm vụ, giải pháp do Đại hội XII của Đảng đề ra đến cán bộ, đảng viên, quần chúng; góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động, củng cố niềm tin, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong Khối đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên hoạt động trong lĩnh lực công tác Đảng, công tác thông tin tuyên truyền trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền miệng; đồng thời phát hiện nhân tố mới để tạo nguồn từ cơ sở.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thoa, (Đảng bộ Sở Tư pháp); 2 giải Nhì: Lê  Thị Thu Giang (Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh); và Thân Thị Mai Linh Lan (Đảng bộ Báo Thái Nguyên); 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh.