Kết quả khả quan sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết

10:55, 14/11/2016

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Sông Công cho biết: Năm 2016, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo xây dựng và ban hành, triển khai nhiều đề án quan trọng trong nhiệm kỳ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện đổi mới công tác cán bộ. Từ sự chỉ đạo chặt chẽ, với các giải pháp sát thực tế, Đảng bộ đã đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực.

Ngay sau Đại hội, Đảng bộ thành phố Sông Công đã tập trung chỉ đạo việc xây dựng và ban hành 11 chương trình, đề án, nghị quyết liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội như: Đề án Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý thành phố Sông Công; Đề án phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; Đề án Cải cách hành chính, thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020... “Các đề án được xây dựng rõ ràng, đề ra nhiệm vụ, giải pháp sát thực đã và đang được các cấp, ngành, địa phương của thành phố triển khai đồng bộ, bước đầu có kết quả tích cực” - Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định.

 

Cụ thể như từ đầu năm đến nay, trong lĩnh vực kinh tế, thực hiện Đề án Phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông và khu dân cư nông thôn mới. Đến hết tháng 9, đã có 8 dự án, công trình trên địa bàn với tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng được khởi công mới. Sông Công cùng với tỉnh cũng đang thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sông Công 2 - Dự án quyết định cho việc thành phố lên đô thị loại 2 vào năm 2020. Cùng kỳ năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố đạt gần 80%, tăng gần 15% so với năm 2015. Đến tháng 10-2016, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thành phố đã đạt trên 171 tỷ đồng, tăng hơn 2,6% so với cùng kỳ năm trước.

 

Kết quả nổi bật của T.P Sông Công trong năm 2016 còn thể hiện ở công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý Nhà nước ở xã, phường. Từ 1-10, thành phố triển khai việc áp dụng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại các xã, phường và cơ chế “một cửa” liên thông điện tử trên địa bàn. 11 thủ tục hành chính ở lĩnh vực: đất đai, cấp phép xây dựng; lao động, thương binh và xã hội đã được tích hợp phần mềm “một cửa” điện tử theo quy trình ISO 9001:2008 (thực hiện thống nhất và liên thông từ cấp xã đến thành phố).

 

Chị Dương Thị Hoa, Phó Chánh văn phòng UBND T.P Sông Công, phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố cho biết: Sau hơn 1 tháng triển khai áp dụng các quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, các hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực được thực hiện liên thông từ cấp xã lên thành phố được giải quyết cơ bản đúng hạn. Cán bộ lãnh đạo ở xã, phường quản lý việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ chặt chẽ hơn trước. Việc cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, nhất là doanh nghiệp đến làm thủ tục là cơ sở để trong 9 tháng năm 2016, Sông Công có gần 50 dự án, doanh nghiệp đăng ký mới và mở rộng sản xuất kinh doanh với tổng số vốn đăng ký trên 908 tỷ đồng (các dự án chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực cơ khí, luyện kim và thương mại dịch vụ).

 

Còn ông Nguyễn Thái Hà, Chủ tịch UBND phường Mỏ Chè thông tin: Sau hơn một tháng triển khai giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, toàn phường đã hoàn thành gần 400 thủ tục, trong đó lĩnh vực hộ tịch là 366 thủ tục, còn lại là đất đai và lao động, thương binh xã hội. Chúng tôi quản lý toàn bộ việc tiếp nhận và trả kết quả trên hệ thống máy tính. Qua đó, nắm được thủ tục nào đúng hạn, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở cán bộ không để thủ tục quá hạn thay vì phải kiểm tra thủ công mất thời gian từng hồ sơ như trước.

 

Tiếp tục thực hiện Đề án Cải cách hành chính, T.P Sông Công đang tập trung đầu tư xây dựng, trang thiết bị cho bộ phận “một cửa”. Theo kế hoạch, cuối năm nay và đầu năm 2017, Thành phố sẽ đầu tư 3,3 tỷ đồng để xây dựng trụ sở bộ phận “một cửa” cửa của 2 xã Lương Sơn và phường Cải Đan; đầu tư mua máy tính xách tay, máy tính để bàn, camera giám sát và màn hình tại bộ phận “một cửa” của thành phố và các xã, phường.

 

Cùng với cải cách hành chính, năm 2016, thành phố Sông Công cũng đạt được một số kết quả trong đổi mới công tác cán bộ. Ông Trần Huy Hoàng, Trưởng phòng Nội vụ thành phố thông tin: Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010-2015 cũng thẳng thắn đánh giá, công tác luân chuyển cán bộ của thành phố trong nhiệm kỳ còn yếu và chưa hiệu quả. Bởi vậy, thực hiện Đề án về công tác cán bộ giai đoạn 2016-2020, sau Đại hội, thành phố đã chỉ đạo mở nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và công chức cấp xã, phường và thành phố đáp ứng yêu cầu, công việc được giao. Phòng Nội vụ cũng làm tốt việc tham mưu cho thành phố chỉ đạo luân chuyển 3 cán bộ từ cấp thành phố tăng cường về cơ sở và từ cơ sở lên một số ban xây dựng Đảng. Đặc biệt, từ đầu tháng 10-2016 đến nay, thành phố đã luân chuyển gần 30 cán bộ chức danh tài chính, địa chính, tư pháp hộ tịch ở các xã, phường và một số phòng, ban với chủ trương tránh phát sinh tiêu cực.

 

Những kết quả đạt được thời gian qua đã tạo đà cho thành phố Sông Công, nỗ lực hơn nữa, để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có phấn đấu trở thành đô thị loại 2 vào năm 2020.