Nhìn nhận rõ khuyết điểm để sửa chữa

10:31, 02/11/2016

Đảng bộ xã Bình Sơn (T.P Sông Công) được công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Nhưng sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, do đội ngũ lãnh đạo xã chưa sát sao trong việc kiểm tra, giám sát nên đã để xảy ra việc một số cán bộ không thực hiện tốt trách nhiệm của mình, khiến người dân mất lòng tin, có đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

Bà Đào Thị San, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Sơn cho biết: Thời gian vừa qua, người dân trong xã rất bức xúc và mất lòng tin trước những sai phạm của một số cán bộ xã liên quan đến việc chi trả chậm hỗ trợ tiền điện của Nhà nước cho hộ nghèo; quyết toán chậm xây dựng cơ sở hạ tầng; nhất là sai sót của cán bộ ở tổ bầu cử số 8 và số 9 trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Ngay sau khi có đơn ánh của người dân, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Bình Sơn đã xác minh thông tin và có hình thức kiểm điểm, xử lý cán bộ. Về sai phạm liên quan đến chị D.T.H, Đảng uỷ viên, kế toán – ngân sách xã, ông Dương Hồng Vượng, Bí thư Đảng ủy xã thừa nhận: Nhân dân phản ánh chị D.T.H chi trả chậm hỗ trợ tiền điện của Nhà nước cho hộ nghèo là đúng. Ban Chấp hành Đảng bộ đã kiểm điểm, nhắc nhở chị D.T.H nghiêm túc rút kinh nghiệm. Còn sai phạm của chị D.T.H vì không làm tròn vai trò, trách nhiệm của một thành viên trong Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Đảng ủy xã đã kiểm điểm, quyết định kỷ luật chị với hình thức khiển trách. Liên quan đến công tác bầu cử, 3 đảng viên, Đảng ủy viên khác có sai phạm cũng bị Đảng ủy nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm (vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật). Xã cũng thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về việc luân chuyển hai cán bộ chức danh địa chính, xây dựng và và kế toán, ngân sách xã sang địa phương khác từ đầu tháng 10-2016.

 

Giải thích về việc quyết toán chậm những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trong xã, lãnh đạo xã Bình Sơn thẳng thắn nhìn nhận nguyên nhân là do Ban Tài chính; lãnh đạo UBND xã cũng chưa quyết liệt kiểm tra, đôn đốc cán bộ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ. Còn nguyên nhân khách quan là do ngân sách cấp trên chưa cấp hết nên đến nay số tiền xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2015 và 2016 mới chỉ quyết toán được khoảng 50%. Để xảy ra sự việc này, đồng chí nguyên Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2010-2015 cũng phải làm bản kiểm điểm trước Ban Chấp hành Đảng bộ; một số cán bộ chuyên môn bị kiểm điểm, nhắc nhở.

 

Ông Dương Hồng Vượng khẳng định: Với vai trò người đứng đầu cấp ủy, tôi và tập thể Ban Thường vụ đã kiểm điểm, nhận trách nhiệm trong việc để xảy ra những sai phạm của một số cán bộ thời gian vừa qua là do còn chủ quan, quá tin tưởng khi cán bộ báo cáo mà thiếu kiểm tra, đôn đốc. Thời gian này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trước những vấn đề đã xảy ra, thực hiện tốt hơn nữa Quy chế dân chủ ở cơ sở; củng cố mối đoàn kết trong Đảng và nhân dân cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ.

 

“Trước những vấn đề xảy ra ở Bình Sơn, cuối tháng 9 vừa qua, lãnh đạo T.P Sông Công đã tổ chức đối thoại với trên 200 người dân xã Bình Sơn, qua đó đã nắm bắt nhiều vấn đề nhân dân phản ánh và kịp thời chấn chỉnh thái độ, tác phong của một số cán bộ của xã chưa làm tốt chức trách, trách nhiệm được giao. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả nhiều buổi đối thoại như trên”. - Ông Dương Xuân Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công cho biết.

 

Còn ông Ngô Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Sông Công đánh giá: Ở Đảng bộ Bình Sơn có biểu hiện cán bộ chưa gần gũi với nhân dân, chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ít lắng nghe ý kiến của nhân dân nên chưa tạo được sự đồng thuận cao. Với vai trò của Ban Dân vận, thời gian qua, chúng tôi cũng chỉ đạo xã làm tốt việc tuyên truyền, sớm ổn định tư tưởng của bà con.

 

Chúng tôi hy vọng rằng, Đảng bộ xã Bình sơn sẽ thực hiện tốt việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, lấy lại lòng tin trong nhân dân, để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.



Giá Cờ lê thuỷ lực dạng tròng chụp