Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại Võ Nhai

16:11, 05/12/2016

Sáng 5-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Võ Nhai sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội đã thông qua 3 luật, 11 nghị quyết và 14 dự án luật khác. Quốc hội cũng đã quyết định và thông qua các nghị quyết về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán phân bổ ngân sách Trung ương năm 2017; tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số thành viên của Chính phủ liên quan đến những vấn đề cử tri cả nước quan tâm…

 

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Kỳ họp đã đạt được, cử tri huyện Võ Nhai cũng mong muốn và tin tưởng, trong thời gian tới, Quốc hội sẽ quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo cán bộ cấp cao thực hiện kê khai tài sản chặt chẽ, minh bạch để xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng; cần có sự thay đổi trong việc xác định các loại bệnh để được hưởng chế độ phơi nhiễm chất độc da cam; cần hỗ trợ kinh phí nhiều hơn cho các hội, đoàn thể… Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Phạm Bình Minh đã giải đáp một số ý kiến của cử tri. Trong đó, nhấn mạnh, vấn đề phòng, chống tham nhũng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng, lãng phí. Đây là việc làm cần sự đồng thuận và vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như mỗi người dân. Các ý kiến khác của cử tri sẽ được tiếp thu, tổng hợp để gửi các bộ, ngành liên quan và Quốc hội.

 

Sau buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đại biểu đã đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm, động viên thầy và trò Nhà trường tích cực dạy và học để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng đã tặng Nhà trường 5 bộ máy tính và 5 bộ máy in.