Quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW và Trao giải cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh

14:22, 02/12/2016

Sáng 2-11, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Trao giải cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Hải Tú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; các báo cáo viên cấp Đảng bộ Khối.

Các đại biểu đã được đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thông tin nhanh những nội dung chính trong Nghị quyết TW 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đồng chí đề nghị các chi, đảng bộ trong quá trình triển khai nghiên cứu, học tập cần bám sát kế hoạch của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tập trung nghiên cứu, nắm vững những nội dung cơ bản và vấn đề mới trong Chỉ thị số 05-CT/TW; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu đối với việc xây dựng kế hoạch tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc học tập với việc giải quyết các vấn đề ở từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, giúp cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động… Tại Hội nghị, Đảng bộ Khối cũng đã triển khai kế hoạch số 25-KH/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

 

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối đã tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu 80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên. Theo đánh giá của Đảng bộ Khối, các chi, đảng bộ trực thuộc đã tích cực triển khai các nội dung Cuộc thi; tổ chức phổ biến thể lệ, cung cấp tài liệu và phát động, động viên, khuyến khích để đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia. Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã chấm và chọn 191 bài dự thi có chất lượng gửi về Đảng bộ Khối. Nhiều bài viết thể hiện sự tâm huyết, đầu tư tìm tòi, nghiên cứu, biên tập của các tác giả (nhóm tác giả) đối với Cuộc thi. Kết quả, Đảng bộ Khối đã phân loại, tổ chức chấm và đã chọn được 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương, khen thưởng. 18 tác giả, nhóm tác giả được trao giải gồm: 1 giải Nhất thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến (Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo); 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đảng bộ Khối quyết định tặng Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi.