Tổ chức Hội nghị cộng tác viên

15:53, 13/01/2017

Ngày 13-1, Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá hoạt động cộng tác viên năm 2016 và định hướng tuyên truyền của Báo năm 2017. Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban, ngành của tỉnh và hơn 100 cộng tác viên thường xuyên của Báo.

 

 

Năm qua, Báo Thái Nguyên luôn chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ thông tin viên - cộng tác viên (TTV- CTV), khuyến khích, khen thưởng kịp thời CTV có bài viết chất lượng cao. Việc bình chọn, khen thưởng các tác phẩm báo chí chất lượng cao được Tòa soạn duy trì hằng tháng, trong đó quan tâm đến đội ngũ CTV. Tòa soạn đã tăng cường trao đổi, định hướng để CTV tích cực cộng tác với Báo… Ban Biên tập đã có cơ chế hỗ trợ nhuận bút cho CTV tích cực từ tháng 9-2016, nhờ vậy đã khuyến khích các CTV tích cực tham gia cộng tác. Qua đó, đã có 12 lượt tác giả được hỗ trợ nhuận bút từ khi triển khai thực hiện. Trong năm đã có 500 TTV - CTV gửi tác phẩm đến Báo, công tác trên nhiều lĩnh vực và ở nhiều sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh. Trong đó có trên 200 đồng chí cộng tác thường xuyên. Tòa soạn đã nhận được khoảng 4.500 tin, bài, ảnh, thơ, truyện ngắn của CTV, trong đó có trên 2.000 tác phẩm đạt yêu cầu được đăng tải trên báo in và báo điện tử...

 

Tại Hội nghị, nhiều CTV đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với Báo. Kết luận Hội nghị, ngoài việc tiếp thu các ý kiến, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên cũng đã định hướng công tác thông tin, tuyên truyền trong năm 2017 cho đội ngũ TTV - CTV. Đồng chí Tổng biên tập mong muốn các TTV - CTV bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm nay cũng như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để viết tin, bài tuyên truyền về việc thực hiện ở các đơn vị, địa bàn cơ sở. Qua đó, góp phần tăng cường phản ánh hơi thở cuộc sống đến với độc giả. Đồng thời, các cộng tác viên tiếp tục hưởng ứng các cuộc thi báo chí trên Báo Thái Nguyên, đặc biệt là các tác phẩm báo chí hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng, để cống hiến cho bạn đọc nhiều tác phẩm hay, chất lượng hơn.

 

Nhân dịp này, Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 18 cộng tác viên xuất sắc năm 2016.