Cho ý kiến vào Báo cáo Tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

14:25, 07/02/2017

Ngày 7-2, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 2 để nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đến dự có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Theo đánh giá, việc thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị những năm qua của Huyện ủy Phú Lương được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã kịp thời triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản, nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy; thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo đối với hệ thống chính trị; các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; các chi, đảng bộ cơ sở; cơ quan, tổ chức ngành dọc do cấp trên quản lý… Cơ cấu tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của huyện được cải tiến theo hướng gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả; sự phối hợp giữa các ngành, các cấp chặt chẽ hơn. Nhờ đó, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng được tăng cường, vai trò quản lý của chính quyền được phát huy, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

 

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa cũng đaqx gợi mở một số nội dung để các đại biểu cho ý kiến và thảo luận để hoàn thiện bản báo cáo.